Friday, October 5, 2012

Sao lưu dữ liệu trên Android với SuperBackup


01.png

Phần mềm sao lưu dữ liệu trên Android thì nhiều vô kể vì thực tế thì đây cũng là một nhu cầu thiết yếu của người dùng. Đáng kể trong các phần mềm này là Titanium Backup, một phần mềm sao lưu mạnh mẽ. Chính vì thế cũng có nhiều bài viết nói về Titanium rồi, bài viết này sẽ giới thiệu thêm một lựa chọn khác cho bạn với phần mềm có tên Super Backup. Lý do chính để lựa chọn phần mềm này là nó miễn phí, dễ dùng và đồng thời có đầy đủ các lựa chọn cần thiết. Trước tiên bạn cần vào Google Play, tìm Super Backup và cài đặt.
Super Backup có thể sao lưu các loại data: Apps - Phần mềm, SMS - tin nhắn, Contacts - danh bạ, Call Logs - lịch sử cuộc gọi, Calendars và Bookmarks. Để sao lưu cái nào thì chọn vào phím bấm đó, đơn giản và rõ ràng. Dữ liệu sao lưu của Super Backup được lưu trên 1 thư mục cố định của thẻ nhớ và mỗi file có tiền tố rõ ràng, thuận tiện để bạn lựa chọn phục hồi lại mỗi khi cần.

Trong phần Settings của phần mềm này bạn có thể thay đổi nơi lưu trữ file backup. Ngoài ra còn có thể chọn cho phần mềm tự động sao lưu dữ liệu, mức thấp nhất là 15 ngày một lần (vẫn hơi lâu, thông thường hàng ngày sao lưu là hợp lý).

Một điểm khác mà mình cũng thích Super Backup vì sau khi sao lưu thì bạn có thể gửi ngay file đó qua email, thuận tiện khi muốn đổi máy. Riêng với phần Contacts - Danh bạ, bạn nên đồng bộ nó trực tiếp với Gmail thì sẽ tốt hơn nhiều là dùng phần mềm backup.

×
1 / 9

No comments:

Post a Comment