Tuesday, October 15, 2013

Cách nhấn 2 ngón tay để click chuột phải giống máy Mac trên touchpad Windows

Hầu hết các laptop chạy Windows đều có bàn rê chuột touchpad khá hữu ích. Tuy nhiên, những người xài Mac luôn tự hào là trackpad của họ có cảm ứng đa điểm với tính năng vuốt 2 ngón tay, nhấn 2 ngón, vuốt 3 ngón… Bài viết này sẽ hướng dẫn những laptop Windows có Synaptics Touchpad có thể nhấn 2 ngón tay để click chuột phải, hay vuốt đa điểm giống máy Mac.
Hầu hết các laptop đều sử dụng Synaptics Touchpad

Tính năng vuốt 2 ngón tay
Sau khi máy bạn đã cài Drivers đầy đủ, bạn vào Control Panel, chạy Synaptics ClickPad, sẽ thấy rất nhiều tùy chỉnh cho touchpad của mình. Tín năng cuộn bằng 2 ngón tay rất tiện và hiệu quả.
Một số bạn quen cách cuộn kiểu cũ tức là khi vuốt 2 ngón xuống thì các trang web, văn bản đang xem sẽ cuộn xuống, thì chọn Two-Figer Scrolling chọn hình răng cưa để vào tùy chỉnh sâu hơn, bỏ chọn Enable reverse scrolling direction.
Nếu bạn thích kiểu mới tức là khi vuốt xuống thì trang web văn bản chạy lên thì để mặc định, tức là có chọn Enable reverse scrolling direction.

Tùy chỉnh vuốt 2 ngón tay lên xuống

Tính năng click phải chuột bằng 2 ngón tay
Mặc định tính năng này không có. Bạn phải mở Registry để thêm tính năng này như sau.
- Nhấn Win+R mở chương trình Run, gõ regedit và nhấn enter để mở Registry Editor.
- Tìm đến đường dẫn “HKEY_CURRENT_USER\Software\Synaptics\SynTP\TouchPa dPS2“.
- Trong phần bên phải, nhấn đúp chuột vào “2FingerTapAction” và sửa giá trị thành 2.
- Nhấn OK và thoát.
- Log Off và khởi động lại Windows.

Sửa Registry để thêm tính năng click 2 ngón tay

Như vậy chỉ vài thủ thuật nhỏ, bạn đã có thể đem những tính năng touchpad đa điểm trên Mac lên laptop Windows của mình. Chúc các bạn thành công.

tac gia:thongtrung


Nguồn bài viết: http://thegioitinhoc.vn/kinh-nghiem-xai-may-tinh/207293-cach-nhan-2-ngon-tay-de-click-chuot-phai-giong-may-mac-tren-touchpad-windows.html#ixzz2ho8U1Onu
Link gốc: http://thegioitinhoc.vn 

No comments:

Post a Comment