Sunday, August 18, 2013

CIA xác nhận Vùng 51 (Area 51) là có thật, dùng cho chương trình máy bay do thám U-2

Area_51.

Sau hàng chục năm và hàng loạt tin đồn, cuối cùng CIA đã xác nhận rằng Vùng 51 (Area 51) là hoàn toàn có thật. Theo tờ Atlantic Report, thông tin về khu vực bí mật này được tiết lộ thông qua một tập tài liệu dài 407 trang mới được công bố, trong đó nói về quá trình khám phá, nghiên cứu và phát triển căn cứ tại đây. Tất nhiên CIA không nói rằng Vùng 51 là nơi chính quyền Mỹ nghiên cứu và lưu giữ các bí mật về người ngoài hành tinh như những gì chúng ta thấy trong file X-File hay Independence Day. Thay vào đó, đây là nơi được sử dụng làm căn cứ cho chương trình máy bay do thám U-2. Trước đó, trong Thế chiến thứ 2, Vùng 51 từng là kho đạn cho lực lượng không quân Mỹ và nó cũng có một đường băng cũ để máy bay cất và hạ cánh.

Trong hồ sơ này cũng có ghi rằng đường băng nhìn từ xa thì có vẻ như được lát gạch, thế nhưng khi lại gần nó thì chỉ là được băng đất. Có một giai thoại, chưa biết đúng hay không, rằng nếu như một chiếc U-2 đáp xuống đường băng này thì đất nhão sẽ khiến bánh xe bị lún sâu khiến toàn bộ phi hành đoàn, bao gồm những người chủ chốt trong dự án U-2, thiệt mạng.

Nhưng tại sao khu vực này lại được gọi là Vùng 51? Thực chất đây chỉ là tên gọi trong khi quy hoạch một vùng thử nghiệm lớn hơn (Nevada Test Site, bao phủ cả sa mạc Nevada). Sau khi tổng thống Eisenhower chấp thuận sử dụng Vùng 51 để làm nơi thử nghiệm U-2, cái tên "Paradise Ranch", tạm dịch là "Trang trại Thiên đường", cũng đã được chọn nhưng người ta không sử dụng nhiều rồi chìm dần vào quên lãng.

Nếu muốn xem thêm về Area 51, bạn có thể tải tập tin 66MB này về nghiên cứu.

Area_51_2.

No comments:

Post a Comment