Thursday, February 14, 2013

Carbon Backup, công cụ sao lưu ứng dụng hữu ích dành cho Android


500px

Nhóm Clockwork Mod nổi tiếng với phiên bản recovery cho Android mới đây đã giới thiệu một công cụ mang tên Carbon Backup. Như cái tên của mình, ứng dụng này hỗ trợ chúng ta sao lưuvà phục hồi lại dữ liệu của các phần mềm có trên máy một cách nhanh chóng và tiện lợi. Điểm nổi bật của Carbon Backup đó là nó cho phép chọn những ứng dụng nào đó mà chúng ta thích, sau đó lưu lại lên thẻ nhớ, bộ nhớ trong hoặc xuất lên các nền tảng đám mây như Google Drive, Dropbox hoặc Box. Trong trường hợp bạn cần reset lại máy Android của mình, hoặc đổi sang một máy mới, các bạn chỉ cần mang tập tin ZIP do Carbon Backup tạo ra phục hồi lại (tất nhiên là cũng dùng chính Carbon Backup). Carbon Backup được cung cấp với hai phiên bản. Bản miễn phí cho phép chúng ta sao lưu vào bộ nhớ máy hoặc qua máy tính, trong khi bản có phí thì lưu được lên các dịch vụ trực tuyến, hỗ trợ đồng bộ trực tiếp giữa hai máy Android với nhau và không có quảng cáo.

Tải về Carbon Backup bản miễn phí
Tải về Carbon Backup bản có phí (4,99$)

Cách cài đặt Carbon Backup:

Nếu máy bạn đã root, bạn sẽ không cần làm thêm gì cả, cứ thế mà dùng thôi. Còn nếu máy bạn không root, hãy tải về phần mềm Carbon Backup trên máy tính tùy theo hệ điều hành bạn đang dùng (hỗ trợ Windows, OS X và Linux). Sau đó, cài và chạy tập tin mới tải về, kết nối thiết bị Android của bạn với máy tính. Giờ đây Carbon trên Android sẽ được kích hoạt và bạn có thể bắt đầu sử dụng nó.

Lưu ý:
  • Với một số máy, có thể bạn sẽ phải bật Android Debug một cách thủ công nếu được yêu cầu.
  • Với những máy dạng như Nexus 4, Nexus 10, khi kết nối USB với máy tính, bạn chọn chế độ PTP nhé.
  • Carbon không hỗ trợ các máy Motorola vì thiết bị của hãng này có một lỗi làm cơ chế sao lưu không chạy được. Cho đến khi nào Motorola khắc phục xong lỗi đó thì chúng ta mới có thể dùng Carbon Backup.
  • Nếu máy của bạn đã root, bạn có thể dùng trình duyệt từ máy tính để thực hiện việc sao lưu và phục hồi. Trên máy Android, bạn nhấn vào nút ba chấm ở góc trên bên phải, chọn PC Download. Một địa chỉ IP sẽ hiện ra, dạng như 192.168.0.105:5000. Bạn lên trình duyệt trên PC của mình, nhập dãy IP nào vào, nhấn Enter là công cụ backup từ xa sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn những app nào đó mình muốn sao lưu. Còn trong trường hợp bạn đã có tập tin sao lưu và muốn restore nó lên máy, thực hiện kéo thả file ZIP vào ô "Drop backup file here" là xong.
Vuhai6 2013-01-31 at 100051 PM


No comments:

Post a Comment